Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

NHậT Ký Mẹ CHồNG ( sưu tầm )


Ngày... tháng... năm

T
i qua hai đa nó li đi. Không biết là xem phim hay ăn tim, đã thế, li còn phôn v mun khi ta đã dn cơm xong. Ta ngi ăn mt mình, lòng ngn ngang tc ti. Đa con trai yêu du rõ ràng đã b v ám, càng ngày càng cách xa ta. Được. Đ coi. Bà này đâu có s. Bà này biết điu nhưng không nhu nhược.

Khuya t
i my cũng không chu ng, bt tivi xem phim Hongkong b, nhưng nghe tiếng xe ca chúng thì tt vi đi. Gi ngi trong bóng ti cô đơn. Hai đa bước vào. Con trai ngc nhiên: “M chưa ng à?”. Ta lnh lùng: “M mt”. Con dâu lo lng: “M ung thuc gì chưa?”. Ta dm dng: “Thôi, tôi nhc mi quen ri”.

Hai đ
a len lén v phòng. Ta h d, lén xung bếp, m t lnh ăn na trái su riêng.


Ngày... tháng... năm

Sáng ra lo
t qut quét nhà. Thy con dâu đi qua, vi vã t đm lưng vài cái. Nó liếc nhìn nhưng không hi. Được. Đ đó. Ri xem!
Nó d
t xe ra. Mình nói mát: “Con mc cái váy đp đy, nhưng hình như hơi mng đó con”. Nó cười cười: “Bây gi ai cũng vy mà”. Ta cười nht: “Gia đình này gia giáo, ta ch nhc thế, chc m c ri”. Nó len lén tr li thay đ. Thy chưa. Mt nhát. Đng có vi trêu gan.

Nó va đnh n máy xe, mình li nhc: “Ch nht có gi, con nh v sm và nh đt heo quay”. Con dâu sng s: “Cơ quan con đnh đi Vũng Tàu”. Mình cười không tươi:  “À, thì m cũng nhc thế thôi. Tùy ch”.



Nó n
ng n lao đi. Con trai yêu va ra. Rõ kh, mi cưới v mà gy đi ba ký. Chc “qu cái” li hành. Mình dn đ sáng cho ăn. Nói xa xôi: “V con ngoan, xinh đp đy nhưng con nên đ ý vì hình như nông ni, ham chơi”. Thy nó im, mình bi: “May mà m cũng đi khác ri, ch my bà kia y à? Canh chng và so đo d lm”.

Con trai không nói gì, im l
ng đc báo. K, nghe được câu nào thì nghe. Tôi già ri. Tôi ch cn gì – Tôi ch nghĩ cho anh cho ch.
Ngày... tháng... năm

Bu
i trưa sang bà Tám, thy bà cũng đang bun và tc đa con dâu. Có đi thu nào mà sm mt lúc hai cái áo trong khi chng không có đôi giày t tế mà mang. Vi vàng du m mng bà: “Mua thế còn may. Đa nhà tôi y à, nhà ba ngày không thy quét (thc ra thì mi có mt ngày), nu cơm thì lúc khê lúc khét (thc ra cũng mi có mt ln)”.

Bà Tám th
dài: “Thi chúng mình kh biết bao nhiêu. Bn nó bây gi sướng mà không biết sướng”.
Đang ng
i vi ch Tám thì ch Tư qua. Khoe con dâu đi Thái Lan v tng chai du gió. Mình bc quá: “Con dâu tôi tng c máy đm lưng, nghe nói mua đt bng chiếc xe gn máy”. Nói thế cho ch y ghen chơi. Đng tưởng ch con nhà mình mi khá.

Ngày... tháng... năm

Cùng ch
Tư, ch Tám lên chùa. Đi hết trăm ngàn tin xe, ăn hết sáu chc ngàn tin quà. Nhưng lúc v nhà, con dâu hi đi đâu thì nói là đi khám bnh. “Bác sĩ nói sao h m?”. “À, thì s tăng nhc mi, nên cn bt vic nhà. Nhưng kh ni tôi không làm thì ai làm. Ch l đ cái nhà này như cái nhà hoang”.

V
a nói va đm lưng, và th ra nhc mt (mt quá đi ch, ăn ti hai tô bún còn gì!). Sau đó va rên va ly ni đi vo go. nó vi vàng ging ly: “M đ con”.

T
i v, con trai nghiêm túc: “M ơi, chúng con mua vé du lch cho m, đi Trung Quc mt tun”. Vi vã gt lên: “M thích nhà vi các con hơn... nhưng thôi, đã mua ri thì đi vy... kh lm, tôi ch yên tâm khi ra khi cái nhà này”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét