Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

TÔI ĐANG YÊU (T/g: Thùy Dương)


Hay nói nhanh là đang yêu CHỮ “T”
Thế nào mọi người cũng nghĩ: T không là Tiền thì cũng là Tình. Sai bét!
Chữ Tiền tôi không yêu, mà tôi chỉ cần. Còn cần tiền làm gì thì thôi mọi người hiểu cả rồi, xin miễn nói thêm.
Chữ Tình, hì hì, Tình đây chắc hẳn phải là tình yêu đôi lứa nhỉ? Nhưng xin được nói “không ạ”. Cách đây nhiều nhiều năm về trước, thì có lẽ chữ T này cũng ám ảnh tôi đấy. Nhưng giờ đây, ở lứa tuổi U quá bán, với tôi nó cũng nhạt nhẽo đi nhiều lắm rồi. Chưa kể, dính với chữ T ấy vô cùng phiền phức. Yêu là chết ở trong lòng một ít. Ôi chao đúng đúng…Mà tôi thì chả thích chết cái gì của tôi cả!
Vâng xin nói ngay đây: Tôi đang yêu… Tennis.
Chỉ mới cách đây hơn một năm thôi, tôi nhìn các vận động viên tennis nhạt nhẽo như lũ dở hơi. Thể thao gì mà đơn điệu thế không biết. Đánh qua đánh lại mấy miếng quả ấy thôi. Và rồi chả bao giờ thấy có bất ngờ gì cả, quanh đi quanh lại mấy ông số 1, 2, 3 thế giới gì đó ẵm cúp. Chả thế mà có bao giờ cá cược quần vợt đâu! Mà nếu có thì cũng không thể hừng hực như bên bóng đá được.
Thế rồi hè năm ngoái, rỗi việc thế nào lại xem giải Pháp mở rộng Roland Garros. Hỡi ôi, ai nào ngờ mình đang chuẩn bị rơi vào bùa phép mà không biết! Càng xem càng đắm đuối mê thích. Những cái tên lạ hoắc giờ đọc vanh vách, lại còn hiểu họ hơi bị rõ nữa: Roger Federer lịch lãm, Novak vui tính, Nadal lỳ lợm, Murray thất thường, rồi các nàng Maria Sharapova xinh đẹp, Kvitova lưng như cánh phản, Stosur đàn ông… Hết giải Roland lại đến Wimbledon lâu đời, đến US mở rộng… Quanh năm tôi cắm đầu vào TV coi trực tiếp trái banh nỉ màu xanh lá mạ bay qua bay lại không biết chán. Mà mỗi trận tennis có phải nhanh như bên bóng đá đâu. Cứ phải mấy tiếng, giải Grand slam lại còn 4, 5 tiếng đồng hồ như đùa.
Vì sao vậy hỡi trời? Cố gắng thử lý giải, tôi đã hiểu ra khởi nguồn của niềm đam mê mới này. Đó là tôi luôn được chiêm ngưỡng ý chí & bản lĩnh của VĐV tennis. Với quần vợt chuyên nghiệp, trình độ kỹ thuật của các tay vợt top 50 là ngang ngửa nhau, thậm chí, các tay vợt đứng hạng sâu có khi còn có kỹ thuật rất đỉnh trong một số trận đấu mà tự nhiên họ lại xuất thần thăng hoa. Khi đó họ quả là hòn đá tảng cho các tay vợt lớn trên đường về đích. Chỉ có tâm lý thi đấu vô cùng ổn định, một ý chí mạnh mẽ, một bản lĩnh kiên cường mới giúp các tay vợt lớn vượt qua từng trận đấu. Sự đôi co mặt đối mặt căng thẳng, dành nhau từng điểm một trong một trận đấu kéo dài thực sự là tra tấn thể lực, tinh thần cho hai bên và cho người xem. Và ai là người có ý chí thép sẽ thắng.
Còn nhớ trận chung kết giải Úc mở rộng đầu năm nay giữa Nadal & Novak. Thời gian kỷ lục gần 6 giờ đồng hồ giữa hai đấu sĩ thật là nghẹt thở & vô cùng lý thú. Những khoảng khắc hồi hộp đến đứng tim và cuối cùng thăng hoa & sung sướng đến trào nước mắt khi thần tượng Novak của tôi dành chiến thắng trong gang tấc.
Xem Tennis để rồi nghiện, rồi ngẫm ngợi lại chính mình về cách vượt qua khó khăn phải có ý chí như thế nào!
Mới hôm trước thôi, R Federer đã lội ngược dòng thành công khi bị dẫn trước 2-0 ở trận đấu vòng 3 với đối thủ xếp hạng hạt giống thứ 29 thế giới. Tinh thần & ý chí thép cộng với may mắn đã giúp RF dành chiến thắng chung cuộc. Bí quyết của anh ấy nghe thật nhàm chán: Bình tĩnh, tập trung vào từng cú đánh, tin vào chính mình, lấy từng điểm một không được nóng vội. Ai cũng biết điều đó, nhưng khi thực sự đứng trước thử thách thì bao nhiêu người nhớ & làm được? Chắc là ít thôi.
Giờ này giải Wimbledon đang đi đến những bước cuối cùng với vô vàn hấp dẫn & kịch tính đến nghẹt thở. Xem Murray & David Ferrer quần thảo sân cỏ với những pha bóng ngoạn mục, giành nhau từng điểm, tung ra những cú đánh ngoạn mục không thể tin nổi, lại thấy thương cho họ. Thương vì họ đã sinh nhầm thời điểm. Ngửa cổ than: Trời đã sinh ra Murray, Ferrer sao còn sinh ra 3 thiên tài quần vợt RF, Nadal và Novak? Quả thế, có lẽ giai đoạn này quần vợt nam thế giới đang có những ngôi sao đang ở đỉnh cao của đẳng cấp & phong độ nhất trong lịch sử tennis nhà nghề. Thật đáng khâm phục!

Ảnh vui tennis quốc tế











Và Việt Nam








11 nhận xét:

  1. Hehe
    Tks TD
    Một thú vui tao nhã và khá tốn thời gian đó. Một trận tennis đình cao có khi kéo dài tới mấy giờ đồng hồ.

    Trả lờiXóa
  2. Thanks TD.
    Đây quả là một môn thể thao mà ít gây cho tôi sự quan tâm nhất. Thực ra ít hào hứng so với các môn khác thôi, chứ thông tin vẫn được cập nhật trong tôi.Ví như đó là môn thể thao với những em chân dài rất đẹp, đặc biệt là em Sharapova như người mẫu, mỗi lần vào bóng là em "rên" nghe rất đã.
    Đang thời Tenis ở VN phong phú, phát triển nhất, những năm trước và sau 2000, thì lúc đó tôi còn mê mẩn với Bóng bàn, không muốn chơi Tenis vì sợ hỏng tay bóng bàn, thế là cả đời, chưa biết cầm cái vợt Tenis là gì cả....

    Trả lờiXóa
  3. Tôi có ông bạn nói: Rất thích quần vợt. Nhưng môn quần vợ... còn mê hơn. Hehe

    Trả lờiXóa
  4. Rất hâm mộ TD! Mình thì chẳng có ham hố gì mấy cái môn thể thao này. Trong mình giờ chắc "sức ì" đang lớn dần rồi, còn mình thấy trong con người TD nhựa sống vẫn đang căng tràn đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Hi t.h
    Chắc là do TD tập Yoga đấy !!

    Trả lờiXóa
  6. U gi gi ma van day suc song va lam dam me nhi hi hi. Hom qua vua duoc TD nhac nho kheo vi toi luoi vao Blog, hom nay vao comment lien.

    Trả lờiXóa
  7. Hi!
    Rất vui khi lại thấy comment của Pham. Chúc mọi việc tốt lành!

    Trả lờiXóa
  8. Comment của TD:
    "He he, cảm ơn KT đã cho thêm mấy cái ảnh rất phê! Dear TH, chỉ là chọn một thứ để giải trí ấy mà. Mình ghét phim truyền hình dài tập lê thê, thích sự đối mặt & kịch tính, thế nên tennis là lựa chọn hoàn hảo (với mình), ngoài ra mình còn thích xem điền kinh nữa, đặc biệt là chạy , tóm lại thích nhiều thứ thể thao lắm... "

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn TD và Lưu. Nhờ có hướng dẫn của 2 bạn mà hôm nay mình mới vào được Blog. Đọc bài viết về tenis chắc mình cũng phải coi thử xem 1 trận đấu hay ntn mà lại hấp dẫn TD đến như vậy?!

    Trả lờiXóa
  10. À quên chưa nhận xét bài viết của bạn. Dương viết bài này rất hay, tràn đầy sức sống, như là một nhà báo thực thụ vậy. Hãy viết nhiều bài lên nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Hi Nhung
    Rất vui khi lại nhìn thấy comment của Nhung.
    Chúc cuối tuần vui vẻ.

    Trả lờiXóa