Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

NGHỈ HÈ

Tại một buổi liên hoan ngày 1/6 nhà báo hỏi:
- Hè năm nay con mong ước điều gì?
- Dạ con mong được nghỉ hè một lần cho biết!!
Nghe thật hài hước nhưng cũng thật buồn.
...
Bài báo trên tôi đọc đã mấy năm rồi nhưng cứ nhớ mãi.

Cho con cái một kỳ hè thật ý nghĩa và bổ ích là mong mỏi của mọi bậc cha mẹ nhưng không phải ai cũng thực hiện được vì rất nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan.
Và trên thực tế thay vì  được nghỉ hè thì đa số bọn trẻ được học hè.
Một số nơi có các chương trình rất hay như: du học hè, học kỳ quân đội, trại hè... nhưng số các cháu được tham gia còn chưa nhiều.

Bọn trẻ nhà tôi thì cứ đòi nợ: năm nay con chưa được đi du lịch, chưa được cái này, chưa được cái kia ...
Nhiều khi tôi nói đùa: Ba muốn lắm nhưng "Bác" chưa cho. Hehe

Tuần vừa rồi cũng bố trí cho hai cu cậu đi tắm biển, đua xe địa hình...
Hỏi: đã hết nợ chưa? Chúng bảo chưa!!













Trò trượt dốc ở Vũng Tàu, cảm giác rất mạnh


Cáp treo lên Hồ Mây , Núi Lớn Vũng Tàu

Bãi biển Vũng Tàu đông kín ngày cuối tuần
  

6 nhận xét:

  1. Xin chúc mừng bố con thằng quậy.

    2 thằng nhà tôi năm nay mổi thằng đi một nới: Thằng bé đi trại hè "con đã lớn Khôn". Thằng lớn đi Đà Lạt với lớp đúng lúc Ba mẹ và em đi outing day của Cty Ba tại ĐN-QN... Có lẽ là xong!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng nhà Chuti!
    Theo tôi thì nghỉ hè cần các yếu tố sau đây:
    - Gia đình xum họp và cùng nhau đi chơi, đi nghỉ, về quê... củng cố gắn kết tình cảm.
    - Các cháu được tiếp xúc với thực tế và trải nghiệm những điều mới mẻ.
    - Rèn luyện thể lực, tính thích nghi...

    Trả lờiXóa
  3. Comment của Thùy Dương:

    "Công nhận là cám cảnh thật đấy! Chúng nó có lẽ chỉ có những ngày nghỉ thực sự là khoảng 1,5 tháng từ tháng 06 đến giữa tháng 7. Sau đó là lại đi học hè.
    Ngày xưa tôi nhớ mỗi lần nghỉ hè là dằng dặc 3 tháng trời vất hết bút với vở sang 1 bên. Đó là khoảnh thời gian nghỉ hoàn toàn chỉ có đi chơi & đi chơi lang thang. Khi lớn lớn 1 tí thì thêm nhiệm vụ mua rau muống cho lợn. Đương nhiên đó là lý do cực kỳ chính đáng để lang thang vật vờ xa hơn, lâu hơn. Bố mẹ ngày ấy rất vô tư, kệ cho con muốn đi đâu thì đi miễn là mang được rau muống về, he he... Chả bù bây giờ con đi ra ngoài là phải tra hỏi rõ : Đi đâu? Làm gì? Với ai? Bao giờ về? Rõ ràng là trách nhiệm bao bọc con cái nặng nề hơn ngày xưa các bạn nhỉ? Nên chúng nó có nghỉ hè cũng ở nhà là chính, trở thành con nghiền TV hết cả lượt"

    Trả lờiXóa
  4. Tks TD
    Thời bọn mình ngày xưa là như vậy. Nghỉ cho tới lúc chán thì thôi. Chơi đến nỗi quên hết cả chữ. hehe
    Bây giờ cuộc sống phức tạp, nhiều cái hay nhưng cũng nhiều cái xấu và nguy hiểm. Con cái luôn phải trong tầm kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  5. Binh lon roi thanh ra mình chang con y niem gi ve he ca, ngay nao cung nhu ngay nao thoi, buon that!

    Trả lờiXóa
  6. Phạm à,
    Ghé Blog KT-26 , share với mọi người, share với hè thơ, thì chỉ còn buồn giả thôi.

    Trả lờiXóa