Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

CHÂN DUNG MỘT HOT BOY


Hắn sinh ra ở Hương Sơn, một huyện miền núi của Hà Tĩnh. Nhà Hắn ngay gần cửa khẩu cầu Treo sang Lào. Hắn hay đùa: "Chúng mày mong đi nước ngoài chứ tao xuất ngoại như cơm bữa…"
Quê hắn có điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, mùa khô thì gió Lào, mùa mưa thì lũ lụt..Nhưng  là nơi địa linh nhân kiệt.
Hẳn là thế
Núi Hồng Lĩnh với 99 ngọn cùng Sông Ngàn Phố, Sông Lam, Sông La là nguồn cảm hứng cho các thế hệ thi nhân, nhạc sĩ.
Những “nhân kiệt” đời xưa: Mai Hắc Đế, Đặng Tất, Đặng Dung, Nguyễn Biểu, Nguyễn Thiếp, Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ….Cho đến thời gần đây: Huy Cận , Xuân Diệu, Nguyễn Phan Chánh…Và thời nay: Lê Đức Thúy, Võ Hồng Phúc…đều là "hàng xóm" của Hắn.
 Đó là theo từ điển .
Còn bản thân mình thì biết tới quê hương Xứ Nghệ của Hắn với những câu thơ :   
             “ Đường vô Xứ Nghệ quanh quanh.
  Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”
Những bài hát :
           ” Người con gái quê ta
             Đôi mắt trong tựa ngọc
             Đôi giọt nước sông La
             Thương như trời quê ta...”   ( Người con gái Sông La)
Hay :
          ” Đi mô rồi cũng nhớ về Hà tĩnh
           Nhớ núi Hồng Lĩnh nhớ dòng sông La...” ( Một khúc tâm tình gửi người Hà Tĩnh).
Giai điệu thật trữ tình, da diết.

Với Huyền thoại Ngã ba Đồng Lộc...
Thời đi học hắn tạo ấn tượng bằng dáng người nhỏ nhưng rắn rỏi, tự tin, những phẩm chất đặc trưng của người con Xứ Nghệ. Hắn ở nội trú cùng đám Cường sẹo, Luân Bủng, Bảo cơm…
Sau khi giã từ đời sinh viên, Hắn lên đường tìm việc và đi một mạch vào thẳng đến Vũng Tàu. Hắn bảo tao sinh ở miền Núi nhưng lại thích Biển nên mới thi vào Hàng hải và nay lại sống ở thành phố Biển.
Tết đầu tiên xa nhà, Hắn lang thang Vũng Tàu thì gặp Thành Cơm. Lúc đó Thành Cơm đang phụ bán phở còn Hắn làm phụ hồ. Rồi hai thằng hùn với nhau mở quán phở + lẩu bò. Hai thằng đi thuê nhà mở quán. Đêm nằm ngủ chủ nhà không cho bật quạt vì sợ tốn điện. Nằm trong phòng mà như trong nhà tắm hơi!!! Sau một thời gian ngắn , cái Business ấy ..tèo téo teo. Hai thằng cụt vốn. Sau đó Thành Cơm vào làm Vũng Tàu Ship còn hắn đi làm thợ may. Chính xác là làm công nhân xưởng may. Có vẻ Hắn không ngại việc gì. Và cũng tại công ty may mặc đó hắn đã gặp được người con gái là Vợ Hắn bây giờ. 
...Rồi Hắn cũng tìm được công việc xứng đáng ở ngành dầu khí. Ban đầu Hắn vào đó làm với chức danh công nhân. Rồi người ta cũng nhận ra năng lực của Hắn. Cũng có thời gian Hắn phải xa nhà (đi bộ đội) tới gần 5 năm ngoài Dung Quất và Đà Nẵng.  Giờ Hắn là cán bộ quản lý, có một gia đình hạnh phúc với một vợ , hai con, một ngôi nhà khang trang bên bờ biển Vũng Tàu.
Hôm vừa rồi bọn Sài Gòn họp mặt. Khi thấy ảnh trên blog Hắn la: “lần sau họp phải báo Tao…”. 
 Cũng phải, Sài Gòn với Vũng Tàu có xa xôi gì? Mà Hắn thường xuyên công tác họp hành tại Sài Gòn.


Sông Lam, núi Hồng


Sông La
Giờ Hắn là một người đàn ông thành đạt, chín chắn.

              Hà Tĩnh còn rất nhiều cảnh đẹp.



Bình minh trên Sông La
Cánh đồng lạc.
Hồ Kẻ Gỗ.
Sông Ghé.
Sông Mơ
Hà Tĩnh về đêm.
Khu tưởng niệm Đại Thi Hào Nguyễn Du.
Bình minh trên bãi biển Thiên Cầm
Suối nước nóng.

7 nhận xét:

  1. Ông này tôi nhớ. Hồi ở KTX Khu B, năm thứ nhất. Tôi dậy sớm tập thể dục “trước khi điểm danh tập thể dục” . Dậy sớm, làm ông ta tỉnh giấc, thế là ông ta la toáng lên “ Mẹ thặng ??? đái ra người tao hết rồi..!!!” . Lúc đó tôi nói “ mày nói nhỏ thôi, kẻo ngày mai có thằng bỏ học vìa xấu hổ SV ĐH còn dấm đài bây giờ”…. Chắc ông này và ông “dấm đài” kia vẫn còn nhớ . ÁI BIẾT ĐÔ?
    DẤM ĐÀI ư ! Bình thường thôi, lớn bé, gái trai, già trẻ đều có thể dấm dài tuốt. Nhới hồi 10 năm KT-26 ở HPG. Mấy thằng trong Nam ra cùng Hùng nhèm ờ KS. Ống phê gần sáng mới đi ngủ. Sáng tỉnh dậy, gần như thằng nào quần cũng ướt. Ươt nhất là HÙNG NHÈM. Ông nhân vật này có ướt không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Mấy Ông ở nội trú với Ông này lên tiếng đi.

    Trả lờiXóa
  3. xin correct là thời 15 năm KT-26 ở HPG...

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn lại khúc ruột miền Trung của ta cũng thấy đẹp đấy chứ . Cám ơn KT26 nhé

    Trả lờiXóa
  5. Miền Trung quá đẹp ấy chứ. Tớ mong ước khi nào có điều kiện sẽ đi xuyên Việt một chuyến cùng với các bạn KT26. Lúc đó tha hồ thăm cảnh Miền Trung.

    Trả lờiXóa
  6. Allo allo, sau khi xem PR các cảnh đẹp của "Nghệ Tĩnh mình ơi" D đưa ra ý kiến là lần tới mình sẽ họp ở trong nớ & tiện xe đi sang Lào luôn. Các bạn ý kiến thế nào? Hay năm 2012, năm tận thế theo lịch Maya, bọn mình làm ứng trước cho 2015 đi thôi (phòng 2015 là chuyển sang lịch mới rồi).

    Trả lờiXóa